Theo nguồn tin Bloomberg dẫn báo cáo của hãng xuất khẩu sữa lớn nhất thế giới, Fonterra Cooperative Group Ltd., giá sữa bột đã giảm tháng thứ 3 liên tiếp do lo ngại nhu cầu có thể giảm sút bởi kinh tế thế giới hồi phục chưa vững vàng.

Theo kết quả cuộc đấu giá mới nhất GlobalDairyTrade của công ty, sữa bột nguyên kem kỳ hạn giao tháng 10 giá giảm 15% trong tháng 7. Giá sữa đã giảm xuống 2.917 USD/tấn và đã mất 29% so với mức cao kỷ lục của 21 tháng là 4.092 USD/tấn đạt được tại cuộc đấu giá tháng 4.

Giá sữa bột nguyên kem kỳ hạn giao từ tháng 11/2010 đến tháng 1/2011 giảm 8,7% trong phiên đấu giá mới nhất. Sữa bột kỳ hạn từ tháng 2 tới tháng 4 năm sau giá tăng 2,3%. Tính trung bình trên tất cả các hợp đồng, giá đã giảm 7,7%.

Fonterra chiếm trên 40% tổng mậu dịch bơ, sữa bột và phomát trên toàn cầu. Hàng năm hãng này bán 12 tỷ sản phẩm ở 140 quốc gia.

Nhu cầu sữa bột đang chậm lại bởi nhiều dấu hiệu cho thấy sự hồi phục kinh tế Mỹ có thể mất đà trong nửa cuối năm nay, trong khi các nhà kinh tế dự báo kinh tế Trung Quốc cũng tăng trưởng chậm lại.

Chi tiêu của người tiêu dùng Mỹ đã giảm hơn dự kiến trong tháng 6. Tổng sản phẩm quốc nội của Trung Quốc năm nay dự báo sẽ tăng trưởng 10%, và năm tới là 8,9%, theo kết quả điều tra ở các nhà kinh tế do hãng tin Bloomberg tiến hành.

(Vinanet)