VINANET - Giá sữa bột giảm xuống mức thấp nhất phiên đấu giá thứ tư liên tiếp trong 3 tháng, Fonterra Cooperative Group Ltd. (FCG)  cho biết.

Giá sữa bột giá kỳ hạn tháng 2 giảm 1%. Hợp đồng ngắn hạn đối với sản phẩm sữa New Zealand giảm xuống còn 3.126 USD/tấn, mức thấp nhất kể từ 18/9.

Giá sữa giảm do sản lượng vụ mùa mới từ New Zealand và những người sản xuất ở bán cầu nam khác tham gia thị trường. Tuy nhiên, giá sữa vẫn cao hơn 23% so với hồi giữa tháng 7 sau khi hạn hán ở Mỹ tồi tệ nhất trong 56 năm qua làm hạn chế nguồn cung. Tuần qua, Fonterra đã nâng dự kiến thanh toán cho những người nông dân, họ hy vọng giá sữa toàn cầu sẽ tăng cao trong nửa đầu năm 2013. Công ty có trụ sở tại Auckland, chiếm khoảng 40% sản phẩm sữa trên thị trường toàn cầu, giá bán buôn sữa gầy và bột bơ sữa, sữa khô béo, lactose, pho mát và casein tại phiên đấu giá thương mại sữa toàn cầu. Phiên đấu giá cung cấp các hợp đồng hàng tháng với thời hạn giao hàng bắt đầu từ 2 tháng sau khi bán hàng. Casein là một protein được tìm thấy trong sữa.

Giá sữa bột giao kỳ hạn tháng 3 không thay đổi, trong khi đó giá trên tất cả 5 sản phẩm hợp đồng đến tháng 6 giảm 0,6%, Fonterra cho biết.

Trong phiên đấu giá khác, giá sữa gầy và sữa bột bơ giao kỳ hạn tháng 2 cũng giảm. Đạm sữa tập trung, cheddar, giá sữa béo và casein cũng tang. Lactose không được cung cấp trong mua bán.

Nguồn: Internet