Giá sữa quốc tế có thể sẽ giảm dần trong năm tới từ những mức cao kỷ lục do nhu cầu tiêu thụ giảm sút và sản lượng gia tăng. Trong hai năm 2008 và 2009 tăng trưởng kinh tế thế giới chậm lại có thể làm giảm nhu cầu tiêu thụ sữa toàn cầu.
Giá sữa quốc tế được dự đoán sẽ tiếp tục rời khỏi những mức cao đỉnh điểm đạt được vào đầu năm nay nhờ nguồn cung được mở rộng. Tuy nhiên, nhu cầu tiêu thụ sẽ vẫn đủ mạnh để giữ cho giá sữa quốc tế khỏi trở lại mức thấp như trước năm 2006.
Niu Dilân là quê hương của Fonterra Cooperative Group - nhà xuất khẩu sữa lớn nhất thế giới. Hợp tác xã tiếp thị cho nông dân sản xuất sữa của Niu Dilân xuất khẩu khoảng 95% lượng sữa sản xuất được và đóng góp 7% vào GDP của đất nước. Trong giai đoạn 2005-2007, Niu Dilân chiếm 2,2% tổng sản lượng sữa toàn cầu và là nhà sản xuất sữa lớn thứ 8 thế giới.
Bộ Nông nghiệp Niu Dilân dự đoán sản lượng sữa của Niu Dilân và Ôxtrâylia sẽ tăng do tác động của nạn hạn hán tới ngành sản xuất sữa dịu bớt. Sản lượng sữa của Mỹ cũng như Liên minh châu Âu sẽ gia tăng. Ngoài ra, sản lượng sữa cũng tăng lên ở các nước đang phát triển như Trung Quốc, Ấn Độ và Nam Mỹ.

Nguồn: Vinanet