(VINANET) - Giá than nhiệt điện của Trung Quốc giảm xuống mức thấp nhất trong hơn sáu năm do dự trữ tăng lên trong bối cảnh một nền kinh tế chậm lại.

Theo dữ liệu từ Hiệp hội phân phối và vận chuyển than Trung Quốc (CCTD) ở Bắc Kinh, gía than giao ngay với giá trị năng lượng là 5.500 kilocalorie/kg tại cảng Tần Hoàng Đảo, loại chuẩn của Trung Quốc, giảm trung bình 500 nhân dân tệ/ tấn (80,60 USD ) . Mức thấp nhất kể từ tháng 12 năm 2007.

CCTD cho biết trong một tuyên bố trên trang web của họ, xuất khẩu của Trung Quốc ước tính kéo dài sang tháng 6, báo hiệu nhu cầu toàn cầu có thể đưa ra hỗ trợ hạn chế cho nền kinh tế lớn thứ 2 trên thế giới. Tăng trưởng chậm lại kiềm chế mức tiêu thụ than nhiệt điện trong nước, nước sử dụng lớn nhất của nhiên liệu, dự trữ hàng hóa tăng cao tại nhà máy điện và cảng. Dữ liệu cho thấy, các kho dự trữ tại cảng Tần Hoàng Đảo tăng khoảng 233.000 tấn so với một tuần trước lên 7,34 triệu tấn.  

Tháng 7 sẽ là "bóng tối trước bình minh" của thị trường than bằng đường biển, CCTD cho biết vào ngày 30/6. Giá than có thể sẽ không phục hồi cho đến tháng 9, sau khi mùa cao điểm trong sử dụng điện đã làm giảm kho dự trữ tại các nhà máy điện.