Giá than đốt nhiệt, dựa vào chỉ số giá than hàng tuần ( globalCoal Newcastle), đã giảm 4,34 USD còn 62,17 USD/ tấn, mức thấp nhất kể từ 14/07/2007, so với mức 66,51 USD/tấn trong tuần trước đó.
Một nhà sản xuất Inđônêxia cho biết người bán và người mua chỉ giao dịch các hợp đồng ngắn hạn do họ vẫn không chắc chắn về tình hình kinh tế toàn cầu.  Song giá sẽ hồi phục do xu hướng tích cực trên thị trường dầu.
Ngoài ra, ngành chế tạo đang được cải thiện tại Trung Quốc cũng đang hỗ trợ giá than. Giá đã tăng lên so với mức 62,13 USD/ tấn trong ngày trước đó. Sức mua tiêu dùng tại Trung Quốc đang tăng liên tiếp trong ba tháng qua cho thấy nền kinh tế và nhu cầu tiêu thụ sẽ hồi phục.
Giá than bituminous của Indonexia loại hàm lượng 6.700 kcal/kg được bán với giá 72 USD/ tấn, FOB tại Kalimantan. Nhu cầu tiêu thụ từ các nhà máy xi măng và thép vẫn yếu song một số người mua Nhật Bản đã bắt đầu tìm kiếm mua than giá rẻ hơn tại Inđônêxia.
 Thông thường họ mua hàng từ Trung Quốc hoặc Ấn Độ song hiện nay họ đang tìm mua than giá rẻ ở Inđônêxia.
Người mua Ấn Độ cũng vẫn mua than của Inđônêxia do nhu cầu gia tăng.
Nhu cầu tiêu thụ than của Ấn Độ đang tăng khoảng 8-9%/ năm trong khi sản xuất chỉ tăng 6% do ngành điện không bị ảnh hưởng bởI tình trạng thiếu tín dụng.
Giá than giao ngay của Trung Quốc than đổI chút ít trong tuần qua so vớI tuần trước đó bất chấp giá thế giới giảm mạnh và nhu cầu tiêu thụ than vẫn yếu.
Giá than đốt nhiệt tạI Newcastle, Ôxtrâylia, giá tham khảo của châu Á, đã giảm xuống mức thấp nhất gần 20 tháng qua, còn dưới 65 USD/ tấn. Song giá giảm không chắc sẽ thu hút được Trung Quốc nhập khẩu vì nhu cầu nộI địa cũng như giá đều vẫn yếu.
Một thương gia giao dịch than tại tỉnh Quảng Đông cho biết các nhà máy điện đơn giản là không mua, thậm chí là giá thấp vì không có nhu cầu.
Ông cho biết thêm: cước phí vận tải và thuế đã đẩy giá than nhập khẩu của  Ôxtrâylia ngang bằng với giá than nội địa của Trung Quốc.
Tại Qinhuangdao, cảng giao than lớn nhất của Trung Quốc, giá than đốt nhiệt loại 6.000 kcal/kg dao động trong khoảng 580-600 NDT( 84,8-87,7 USD)/ tấn, ổn định so với tuần trước đó.
Giá than đá loại 5.500 kcal/kg giảm dưới 1% trong tuần nay còn 550-560 NDT(80,4-81,8 USD)/tấn, giảm 8% so với năm ngoái.

Nguồn: Vinanet