Theo đó, tỷ lệ lạm phát thực phẩm của Anh tăng 9,5% trong tháng 6, so với 5,77% ở Pháp, 7,12% ở Đức, 7,2% ở Tây Ban Nha và 6,1% ở Hà Lan. So với các nước ngoài châu Âu, tỷ lệ lạm phát giá thực phẩm của Anh cũng cao hơn Mỹ (6,08%) và Nhật Bản (4,3%). Trong khi đó, giá năng lượng như xăng dầu, khí đốt và điện, đều tăng cao, đã trở thành gánh nặng đối với các gia đình và những người hưởng lương hưu. Số liệu của OECD về giá năng lượng đang là lời cảnh báo đối với mức tăng 19,09%/năm ở Anh, so với 14,59% ở Đức và 18,64% ở Pháp. Một số sản phẩm tăng cao nhất là các sản phẩm tươi như thịt bò, lợn, gà, sữa, trứng, bánh mì và gạo.
Theo Tổng giám đốc của Tổ hợp Bán lẻ Anh Stephen Robertson, các nhà bán lẻ thực phẩm Anh đang tích cực đưa ra các chiêu giảm giá cho một số mặt hàng và khuyến mãi đồng thời cố gắng duy trì mức giá thấp cho khách hàng bằng cách giảm giá và tăng doanh số bán hàng.
Bên cạnh đó, số liệu từ nghiên cứu của OECD cũng cho thấy tại Tây Âu, chỉ có Aixơlen có tỷ lệ lạm phát thực phẩm cao hơn cả là 16,6%, và giá thực phẩm ở các nước Đông Âu cũng đang tăng đáng kể.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam