Vinanet - John Carolus Brown, giám đốc quản lý công ty xuất khẩu trái cây Tập đoàn Brown cho biết, trong niên vụ tới “với sự lạc quan”. Mặc dù công ty đã làm tốt ở thị trường Mỹ và Trung Quốc nhưng vẫn giảm nhẹ. Trong niên vụ này chúng tôi có sự suy giảm khoảng 5%.

Những thương nhân cho biết “sẽ từ từ lấy lại mức của năm trước, bởi sự suy giảm nhỏ này là một phần của quá trình trồng lại mà chúng tôi đang làm”. Theo Brown, giá trái cây tại Mỹ có mức tốt và cũng cao hơn so với vụ trước. Trong các thị trường khác, giám đốc điều hành cho biết “Trung Quốc đã đạt hơn 20% so với năm ngoái, đây là thị trường quan trọng đối với chúng tôi bởi nó là thị trường chính”.

Ông Brown cho biết thị trường Mỹ la tinh rất “thú vụ, bởi vì trong khi giá trái cây như nhau, nhu cầu tăng đáng kể. Tuy nhiên, châu Âu có những thăng trầm. Rất nhiều loại trái cây được gửi đến Anh và Đức, một loại được chuyển hướng đến châu Âu, và giá cả bị ảnh hưởng.

Việc lạm dụng các lô hàng tập trung cho 2 thị trường này là do tác động của khủng hoảng kinh tế, đã được phản ánh bởi mức giá. “Tiếp theo, Brown dự đoán rằng “châu Âu là dấu hỏi lớn, và chúng tôi không biết có thể phản ứng thế nào”.

Nguồn: Internet