(VINANET) – Phiên hôm 24/4 giá vàng xuống mức thấp nhất trong hơn một tháng, giảm tuần thứ ba liên tiếp do chứng khoán toàn cầu mạnh, mặc dù không rõ ràng về thời điểm tăng lãi suất của ngân hàng trung ương Mỹ.

Vàng giao ngay giảm 1,4% xuống 1.177,03 USD/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn tháng 6 của Mỹ chốt phiên giảm 19.3 USD/ounce xuống 1.175 USD/ounce. Vàng giao ngay đã có một phiên giảm mạnh nhất kể từ 6/3. Giá vàng giao ngay đã giảm 2,2% trong tuần này, tuần giảm mạnh nhất trong 7 tuần.

Chứng khoán thế giới đạt mức kỷ lục trong hôm 24/4, do các tập đoàn châu Âu cập nhật số liệu và chỉ số Nasdaq của Mỹ đạt đỉnh kể từ sau thời kỳ bong bóng dotcom làm dấy lên tâm lý lạc quan cho giới đầu tư.

Giá vàng giảm bất chấp đồng đô la Mỹ giảm giá, ở gần mức thấp 3 tuần so với rổ tiền tệ, sau khi các đơn hàng lâu bền trong tháng 3 của Mỹ cho thấy sự yếu kém trong chi tiêu đầu tư doanh nghiệp. Điều này cho thấy nền kinh tế này chưa đủ mạnh để Cục dự trữ liên bang Mỹ tăng lãi suất.

Mọi chú ý đang quay sang cuộc họp chính sách của Fed vào tuần tới để có nhiều manh mối hơn khi nào ngân hàng trung ương Mỹ sẽ bắt đầu tăng lãi suất. Nếu lãi suất tăng sẽ làm giảm nhu cầu vàng trong khi tăng giá đồng đô la.

Số liệu trợ cấp thất nghiệp, sản xuất kinh doanh và doanh số bán nhà của Mỹ yếu đã ảnh hưởng không tốt tới đồng đô la trong tuần này, tăng tình trạng không rõ khi nào Fed sẽ tăng lãi suất lần đầu tiên trong gần một thập kỷ vào tháng 6 hoặc tháng 9.

Bạc giảm 1% xuống 15,71 USD/ounce, sau khi xuống mức thấp nhất trong 5 tuần tại 15,56 USD, trong khi bạch kim giảm 1,3% xuống 1.117,75 USD/ounce và palladium tăng 0,25% lên 769,50 USD/ounce.

H.Lan
Nguồn: Vinanet/ Reuters