Chỉ số USD, chỉ số đo biến động của USD so với một số loại tiền tệ lớn khác, tăng khoảng 0,6% tại thị trường New York. Giá vàng thường hạ khi USD tăng giá. Giá dầu thô hạ xuống mức thấp nhất trong 5 tuần, TTCK thế giới mất điểm do lo ngại đà hồi phục của kinh tế toàn cầu có thể không được như dự kiến.
Giá vàng giao tháng 8/2009 giảm 6,70USD tương đương 0,7% xuống mức 924,30USD/ounce tại thị trường New York. Trước đó trong phiên giao dịch đã có lúc giá vàng hạ xuống mức 920,30USD/ounce, mức đóng cửa thấp nhất từ ngày 23/06.
Trong khi đó giá vàng giao ngay đạt 923,60 USD/ounce, giảm so với 932,30 USD/ounce.
Giá vàng đã tăng lên gần mức 1.000 USD/ounce hồi đầu tháng 6 do đồng USD trượt giá mạnh và lo ngại tình hình lạm phát tăng cao theo sau là các kế hoạch phục hồi kinh tế thế giới của các ngân hàng trung ương.
Tuy nhiên, sự nghi ngờ về sự phục hồi kinh tế thế giới đã khiến giá vàng giảm xuống quanh mức 900 USD/ounce.
Lãnh đạo các nước công nghiệp phát triển G8 trong buổi họp cuối tuần này sẽ có thể giúp nhà đầu tư có cái nhìn tốt hơn về tình hình hiện nay của kinh tế thế giới. Các chuyên gia nhận định kết quả buổi họp cũng sẽ phân định rõ về vị thế hiện nay của đồng USD.
Giá dầu hạ trước dự đoán kinh tế hồi phục chậm, nhu cầu dầu sẽ không tăng mạnh. Giá dầu thô hạ khoảng 5% xuống mức thấp nhất trong 5 tuần là 63,40USD/thùng tại thị trường New York.
Chỉ số MSCI của thị trường chứng khoán thế giới rơi xuống mức thấp nhất trong 5 tuần. Chỉ số này liên tiếp hạ trong 3 tuần qua sau khi leo lên mức cao nhất trng 7 tháng vào ngày 11/06.
Tại châu Á, mức chênh lệch giá vàng thỏi ở Singapore và Hồng Kông hầu như không thay đổi, do đó Ấn Độ có thể sẽ mua vàng thỏi với khối lượng lớn. Trong khi đó, các khách mua ở Đông Nam Á vẫn ngoài lề, còn tại Nhật Bản, ngành chế tạo điện tử đang mua vào.
Nhà phân tích Naomi Suzuki thuộc SCAsset Management Co. dự báo giá vàng có chiều hướng đi xuống trong quý III/2009, vì chưa rõ ai có khả năng mua vàng khi cả các nhà kim hoàn lẫn các nhà đầu tư đều không mua kim loại quý này. Nhà phân tích Adrian Koh thuộc Philip Futures tại Singapore cũng đồng tình rằng giá vàng có thể tiếp tục giảm xuống thấp hơn. Ông Koh nhận định: “Tôi không nói quên đi ngưỡng 1.000 USD/thùng, nhưng đây không phải là mức giá mà hầu hết mọi người trông chờ vào thời điểm này”.
 
Giá vàng châu Á sáng ngày 7/7/2009:
 
USD/ounce
 
Mua vào
Bán ra
924,30
925,10

Nguồn: Vinanet