Giày dép Trung Quốc đối với quý ông và trẻ em, đã thống trị thị trường Pakistan trong vài năm trở lại đây, đang phải đối mặt với cạnh tranh gay gắt từ giày được sản xuất nội địa tận dụng nguyên liệu chất lượng thấp được nhập khẩu.

Các thương nhân và các nhà sản xuất cho biết, các khách hàng đã bắt đầu nhận ra rằng, lãng phí tiền để mua giày dép Trung Quốc, mặc dù chi phí thấp hơn giày sản xuất trong nước.

“Thị phần thị trường của chúng tôi trước đó đã giảm, do giày dép Trung Quốc giá rẻ tràn ngập”, ông Nasir Anwar Shaikh, chủ tịch của Hiệp hội các nhà sản xuất giày dép Pakistan (PFMA) cho biết.

“Hiện tại, chúng tôi nắm giữ 60-70% thị phần thị trường giày dép trẻ em, trong đó giày nhập khẩu, đặc biệt là Trung Quốc chiếm 30% thị phần”, ông cho biết.

“Chúng tôi đã chiếm 90% thị phần thị trường giày quý ông, còn lại 10% là thương hiệu nước ngoài”, ông tuyên bố rằng, phân khúc thị phần giày quý bà cũng đã thỏa đáng.

Ông cho biết, thị trường giày dép ước tính đạt 150 tỉ rupee mỗi năm, với 180 triệu dân số của nước này, cần ít nhất 2 đôi giày mỗi người.

Các nhà sản xuất trong nước cũng đang làm tốt trên thị trường xuất khẩu, với tổng kim ngạch xuất khẩu giày dép tăng lên 119 triệu USD năm 2013/14 so với 104 triệu USD năm 2012/13.

Thị phần giày dép da trong tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 96 triệu USD, so với 83,5 triệu USD.

Một điều tra thị trường cho biết, giá giày da chất lượng tốt bắt đầu từ 2.400 rupee/đôi. Trái ngược, giày da Trung Quốc chất lượng thấp có thể mua ở mức 1.200-1.500 rupee/đôi.

Nguồn: Lefaso

Nguồn: Internet