Trong khi đó, doanh số bán ô tô của Toyota Motors trong quý I/08 đạt 2,41 triệu chiếc, bất chấp việc doanh số của hãng chế tạo ô tô lớn nhất Nhật Bản này giảm 4,2% trên chính thị trường Nhật.
GM cho hay doanh số bán hàng bên ngoài thị trường Bắc Mỹ -chiếm 64% tổng doanh số bán hàng của hãng- trong quý I/08 tăng khá mạnh - 8%, nhưng cũng không đủ bù đắp cho mức giảm 10,2% trên thị trường Mỹ, do nền kinh tế lớn nhất thế giới này tăng trưởng chậm lại và đình công kéo dài tại nhà máy cung cấp chủ chốt ở Mỹ.
Tuy nhiên, các quan chức GM cũng không chịu thừa nhận họ sẽ thua trong cuộc đua cả năm, sau khi năm 2007 hãng đã giữ vững được danh hiệu là hãng chế tạo ô tô lớn nhất thế giới về mặt doanh số trong 76 năm, nhờ doanh số bán ô tô của hãng nhỉnh hơn của Toyota vài nghìn chiếc. Michael DiGiovanni, Giám đốc bộ phận nghiên cứu ngành và thị trường, nói: "Chúng tôi cũng tụt sau Toyota trong quý I/07".
Phó Chủ tịch GM phụ trách tiêu thụ toàn cầu, dịch vụ và tiếp thị, John Middlebrook, cho hay mặc dù những thách thức của kinh tế Mỹ tiếp tục gây sức ép lên ngành chế tạo ô tô ở nước này, nhưng mức tăng doanh số bán ô tô của hãng ở Mỹ Latinh, châu Phi và Trung Đông tăng xấp xỉ 20%, ở châu Á-Thái Bình Dương tăng 6%, và ở châu Âu tăng 3%. Tại các nước, doanh số bán ô tô của GM tăng 7% ở Trung Quốc, 58% ở Ấn Độ và 78% ở Nga.

Nguồn: Internet