Google hiện chiếm hơn một nửa thị phần quảng cáo trên Internet tại Mỹ Latinh. Theo số liệu điều tra của công ty Pyramid Research, các doanh nghiệp Mỹ Latinh hàng năm tiêu tốn khoảng 550 triệu USD cho chi phí quảng cáo trên mạng, và có thể đạt khoảng 2,6 tỷ USD vào năm 2013.
Theo Giám đốc Hohagen, hiện tại chi nhánh tại Mỹ Latinh mới chỉ đóng góp 2% vào doanh thu trên toàn cầu của tập đoàn Google. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh tỷ lệ thâm nhập thị trường của Google tại khu vực này mới chỉ dao động từ 20-25% và đây là một thị trường còn nhiều tiềm năng để khai thác với khoảng 100 triệu người sử dụng Internet, trên tổng số 500 triệu dân.
Về tác động của cuộc khủng hoảng toàn cầu, ông Hohagen nhận định có thể việc kinh doanh của nhiều công ty trong khu vực sẽ bị ảnh hưởng, vì vậy họ sẽ phải tăng cường quảng bá hình ảnh qua Internet.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam