Tỷ giá trao đổi giữa đồng won với USD ngày 9/7 đạt mức 1004,9 won/USD, tăng 27,8 won và là mức cao nhất kể từ ngày 30/4. Đây là tín hiệu rất tích cực sau khi đồng won bị "rớt" xuống mức thấp nhất trong 32 tháng qua, chỉ đạt 1050,4 won/USD.
Ông Choi Jong-ku, phụ trách lĩnh vực tài chính quốc tế của Bộ Tài chính, cho biết Chính phủ Hàn Quốc đã quyết định cho phép các tập đoàn nhà nước vay đôla Mỹ của nước ngoài để góp phần ổn định đồng nội tệ. Theo ông Choi, USD sẽ được "bơm" vào thị trường ngoại hối nếu nhu cầu vay của các tập đoàn tăng.
Hiện tại cả 4 tập đoàn nhà nước của Hàn Quốc đều có kế hoạch vay USD của nước ngoài với tổng giá trị lên tới 4 tỷ USD. Số liệu thống kê cho biết tính đến hết tháng 6, mức dự trữ ngoại tệ của Hàn Quốc là 258 tỷ USD.
Chính phủ Hàn Quốc đưa ra quyết định trên 3 ngày sau khi Bộ Tài chính và Ngân hàng Trung ương nước này tuyên bố sẽ giám sát chặt chẽ thị trường ngoại hối và có biện pháp can thiệp mạnh để giữ giá đồng won và kiềm chế tốc độ lạm phát đang ở mức cao nhất trong vòng 10 năm qua.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam