Thỏa thuận này đạt được thông qua các cuộc đàm phán cả đêm ở Xơun, và hai bên đang soạn thảo hiệp định dự kiến được công bố vào cuối ngày. Nếu được khẳng định thì đây sẽ là sự nhượng bộ của Hàn Quốc đối với Mỹ nhằm có được sự phê chuẩn của Mỹ đối với Hiệp định tự do thương mại rộng rãi hơn mà hai nước đã ký năm 2007.
Theo hãng Yonhap, Hàn Quốc đã đồng ý nới lỏng các quy định cho phép nhập khẩu xương sườn bò. Phía Mỹ đã yêu cầu Hàn Quốc mở cửa hoàn toàn thị trường thịt bò, vì cho rằng điều này là cần thiết để các nhà lãnh đạo Quốc hội Mỹ hậu thuẫn Hiệp định tự do thương mại Mỹ-Hàn. Mỹ cũng lập luận rằng thịt bò Mỹ đã được Tổ chức Thú y Thế giới có trụ sở ở Pari chứng nhận là an toàn.
Hàn Quốc đã ngừng nhập khẩu thịt bò Mỹ năm 2003 sau khi phát hiện thấy dịch bò điên ở nước này, làm Mỹ mất đi thị trường thịt bò lớn thứ ba của mình. Việc nhập khẩu đã được nối lạca một phần hồi tháng 4/07 nhưng lại bị đình lại từ tháng 10/07, khi Hàn Quốc phát hiện một chuyến hàng có chứa các bộ phận khác của con bò bị cấm nhập do lo ngại bệnh bò điên.

Nguồn: Internet