Cơ quan Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc vừa thông báo đã phát hiện thấy có một lượng nhỏ chất melamine trong các sản phẩm sữa dành cho trẻ em do Công ty Tatua Cooperative Diary của Niu Dilân sản xuất. Hàn Quốc đã ngay lập tức cấm nhập khẩu tất cả các sản phẩm của công ty này và tiến hành các xét nghiệm khác để tìm hiểu thêm.
Hiện không có lời bình luận nào của phía Công ty Tatua. Từ đầu tuần này, Tatua đã ngừng xuất khẩu các sản phẩm từ sữa vì phát hiện có melamine, kiểm tra lại các sản phẩm của hãng đã xuất khẩu và cố gắng lần theo dấu vết của nguồn lây nhiễm melamine.
Theo Giám đốc điều hành Tatua, Paul McGilvary, có rất nhiều vấn đề xung quanh việc nhiễm melamine, cho dù nó ở mức thấp. Chính Cơ quan An toàn thực phẩm Niu Dilân đã kiểm tra thấy có chưa đầy 4/1 triệu melamine trong sản phẩm của Tatua và không có dấu hiệu nhiễm độc nguồn cung sữa của công ty này.
Hàn Quốc đã ra lệnh cấm nhập khẩu sữa bột Trung Quốc và các loại bánh làm từ gạo sản xuất tại Trung Quốc. Hàn Quốc cũng đồng thời thu hồi các sản phẩm nhiễm độc khỏi các gian hàng trong siêu thị.
Trong những tuần gần đây, danh sách các sản phẩm sữa và có chứa sữa của Trung Quốc bị thu hồi trên toàn thế giới ngày càng tăng thêm, sau vụ việc sữa có chứa melamine làm hàng chục nghìn trẻ em Trung Quốc mắc bệnh sỏi thận và 4 em tử vong.

Nguồn: Vinanet