Sức tiêu thụ các mặt hàng này tăng từ 40% - 100% so với những tháng đầu năm, trong đó các mặt hàng máy lạnh của các hãng Reetech, Samsung, LG, Sanyo được tiêu thụ mạnh nhất.

Các trung tâm, siêu thị điện máy tại TPHCM cho biết do nắng nóng kéo dài nên những ngày gần đây các mặt hàng chống nóng như máy lạnh, quạt hơi nước, quạt điện, tủ lạnh bán rất chạy.

Sức tiêu thụ các mặt hàng này tăng từ 40% - 100% so với những tháng đầu năm, trong đó các mặt hàng máy lạnh loại 1 mã lực của các hãng Reetech, Samsung, LG, Sanyo có mức giá tương đối “mềm” (từ 4 triệu đồng cho đến dưới 6 triệu đồng/bộ) được tiêu thụ mạnh nhất. Kế đến là quạt hơi nước, quạt tháp, quạt điện. Do cúp điện liên tục nên các mặt hàng quạt sạc, đèn sạc cũng tiêu thụ rất mạnh.

Giới kinh doanh hàng điện máy cho biết các mặt hàng điện máy, điện gia dụng sản xuất trong nước hiện có mức giá tăng từ 2% - 3%; còn hàng nhập khẩu tăng giá trên 5%.

Nguyên nhân giá tăng theo giải thích từ người bán hàng là do thời gian qua tỉ giá tăng nên phải điều chỉnh giá bán trong nước tăng theo và một phần cũng do hàng bán chạy nên các điểm bán tự tăng giá để hưởng lợi.

(Nguồn: NLĐ)

Nguồn: Vinanet