-         Cà phê arabica trên sàn ICE tăng cân nhắc bán ra

-         Đường thô kỳ hạn có thể tăng do mưa tại Brazil

-         Cacao kỳ hạn tăng do mua để đóng giao dịch bán khống

(VINANET) – Cà phê arabica trên sàn ICE quay lại giảm giá sau khi chạm mức cao gần hai tháng trong hôm thứ năm do thương nhân bán ra trong đợt tăng giá được thúc đẩy bởi dự báo thời tiết lạnh tại Brazil, trong khi đường thô kỳ hạn tăng do mưa dự kiến tại Brazil.

Cacao trên sàn ICE tăng, hướng tới tuần thứ tư tăng giá, do dự đoán sản lượng giảm tại Bờ biển Ngà đã thúc đẩy mua để đóng giao dịch bán khống.

Cà phê arabica kỳ hạn tháng 9 trên sàn ICE đóng cửa giảm 0,4 cent hay 0,3% xuống 1.2755 USD/lb, đảo ngược lại chiều tăng trước đó do mua để đóng giao dịch bán khống được thúc đẩy bởi dự báo thời tiết lạnh hơn ở Brazil. Giá tăng lên mức cao nhất trong ngày 1,34 USD/lb, giá cao nhất kể từ cuối tháng 5, cân nhắc bán ra.

Cơ quan dự báo thời tiết Somar trụ sở tại Brazil cho biết thời tiết lạnh có thể gây đóng băng thiệt hại cho cây cà phê và công ty dự báo  World Weather Inc cho biết thời tiết lạnh có thể gây ra sương giá và đóng băng tại một số khu vực của Brazil, bổ sung thêm yếu tố tăng giá bắt đầu trước đó trong tuần này trong bối cảnh dự báo sương giá từ công ty MDA Weather Services.

Tuy nhiên, hợp đồng giao sau hai tháng hướng tới tuần tăng gần 7% mạnh nhất kể từ tháng 9, do giá tăng tiếp tục từ mức thấp 4 năm 1,171 cent/lb đạt được vào hôm 20/6 trong bối cảnh kỳ vọng sản lượng lớn tại Brazil.

Cà phê robusta kỳ hạn tháng 9 trên sàn Liffe đóng cửa tăng 20 USD hay 1% lên mức 1.970 USD/tấn, sau khi chạm mức 1.997 USD, mức cao nhất kể từ tháng 5.

Mức cộng đối với cà phê robusta Indonesia giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 4 sau khi nông dân tăng cường giao hàng để lấy tiền mặt trước một lễ hội Hồi giáo, thúc đẩy bởi mua vào của các nhà rang xay trong nước.

Đường thô kỳ hạn tháng 10 trên sàn ICE tăng 0,1 cent hay 0,6% chốt phiên ở mức 16,18 cent/lb, giảm bớt mức tăng mà đã lên mức cao nhất một tuần 16,45 cent do lo lắng về mưa gây thiệt hại cho vụ mía của Brazil. Hợp đồng giao tháng tới hướng tới tuần đầu tiên tăng giá trong 5 tuần.

Nhà khí tượng Drew Lerner của cơ quan dự báo World Weather cho biết mưa nhiều trước khi trời lạnh trong tuần tới sẽ làm chậm lại vụ thu hoạch, với Parana và nam Sao Paulo thời tiết ẩm ướt nhất. Yếu tố kỹ thuật này đã củng cố giá.

Hợp đồng giao tháng tới chạm mức thấp ba năm 15,93 cent trong hôm thứ ba, do dự đoán sản lượng phong phú từ Brazil.

Đường trắng kỳ hạn tháng 10 trên sàn Liffe chốt phiên tăng 4,20 USD hay 0,9% lên 463,90 USD/tấn.

Giá cacao kỳ hạn tháng 9 trên sàn ICE đã tăng 47 USD hay 2% chốt phiên ở mwucs 2.347 USD/tấn. Hợp đồng này hướng tới tuần tăng khoảng 5%, mức cao nhất kể từ đầu tháng 6 và là tuần thứ tư tăng.

Bờ Biển Nga, nước trồng cacao hàng đầu thế giới, dự kiến sản lượng giảm 1,4 triệu tấn trong niên vụ 2013/14, so với mức hơn 1,5 triệu tấn trong niên vụ này.

Báo cáo này thúc đẩy mua để đóng giao dịch bán, bổ sung thêm mức tăng trong tuần này do tin tức nhà sản xuất hàng đầu thế giới này đã sẵn sàng bán ra một lượng lớn của niên vụ 2013/14 và số liệu nghiền cacao quý 2 của châu Á tăng 2% so với cùng kỳ năm trước.

Hợp đồng cacao kỳ hạn tháng 9 tại London đóng cửa tăng 23 pound hay 1,5% lên mức 1.608 pound/tấn sau khi chạm 1.610 pound, mức giá cao nhất kể từ tháng 12.

Số liệu nghiền cacao quý 2 của Bắc Mỹ sẽ phát hành vào hôm thứ sáu, với các nhà phân tích dự đoán tăng từ 2 đến 5% so với năm trước.

Reuters