Tết Nguyên Đán đã kết thúc nhưng một số mặt hàng thiết yếu như thịt, gạo, trứng, sữa vẫn được các siêu thị, cửa hàng bán lẻ bán với mức giá ổn định, không xảy ra tình trạng hàng hoá tăng giá bất thường hay khan hiếm hàng hoá.

Về tình hình số lượng hàng hoá và giá cả sau Tết Nguyên Đán, Giám đốc Ban Thương hiệu - Marketing, Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) cho biết, lượng hàng hóa dự trữ chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên Đán của hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích không bị dư thừa, do có sự nghiên cứu và chuẩn bị tốt.

Đồng thời, sau Tết các nhà sản xuất và cung ứng của Công ty đã hoạt động sớm trở lại nên các cửa hàng Hapro không bị thiếu hàng, luôn đủ lượng hàng hóa phong phú phục vụ bà con nhân dân.

Đối với các mặt hàng bình ổn giá (như thịt, gạo, trứng) được các siêu thị, trung tâm phân phối bán lẻ như Hapro, BigC, Fivimart khẳng định sau Tết không tăng giá vì các mặt hàng này đã được dự trữ chu đáo theo kế hoạch đã báo cáo liên Sở Công Thương-Tài chính.

Giám đốc Quan hệ công chúng và đối ngoại của BigC Việt Nam, khẳng định: Mặt bằng giá cả các mặt hàng nói chung tại BigC vẫn ổn định, không có biến động đáng kể.

Sức mua hiện nay tập trung chủ yếu vẫn ở mặt hàng thực phẩm tươi sống như: Rau củ, thịt các loại, thuỷ hải sản và các mặt hàng đồ chơi trẻ em nằm trong chương trình khuyến mãi của BigC. Bà Trang cũng cho rằng “sau rằm tháng Giêng sức mua sẽ trở lại bình thường và đều ở các ngành hàng”.

Các doanh nghiệp hiện nay cũng chú trọng vào chương trình “người Việt dùng hàng Việt”. Theo đó, tại BigC lượng hàng Việt Nam chiếm tới 98% tổng số lượng hàng hoá trong siêu thị.

Còn Hapro cũng chú trọng tới việc lựa chọn các mặt hàng có nguồn gốc, xuất xứ Việt Nam để giới thiệu, trưng bày và bán tới người tiêu dùng. Lượng hàng Việt Nam chiếm khoảng 80% lượng hàng hóa trong hệ thống các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích.

Nguồn: Chinhphu.vn

 

Nguồn: Vinanet