Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông Trần Đức Lai cho biết Việt Nam đã và đang triển khai hiệu quả chính sách phổ cập các dịch vụ viễn thông cơ bản đến với người dân và sẽ tiếp tục duy trì hoạt động này trong thời gian tới.
Cùng với việc tham gia các sáng kiến hợp tác khu vực, Việt Nam đã nỗ lực phát triển mạng lưới và dịch vụ viễn thông. Mạng lưới viễn thông đã được mở rộng khắp cả nước với nhiều loại hình dịch vụ cần thiết, đưa VIệt Nam trở thành một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng viễn thông cao nhất trên thế giới.
Mật độ điện thoại trung bình của Việt Nam hiện đạt 67 máy/100 dân, tổng thuê bao toàn mạng đạt 58 triệu và số người sử dụng internet là 20 triệu người.
Tại hội nghị, nhiều đại biểu quốc tế đã trình bày những kinh nghiệm triển khai dịch vụ viễn thông công ích, trong đó có việc áp dụng phương thức tiếp cận dựa trên bốn lĩnh vực là khả năng tiếp cận, khả năng kết nối, giáo dục và nội dung nằm trong sáng kiến World Ahead do tập đoàn Intel (Mỹ) đề xướng.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam