Tiêu thụ giày dép ở Indonexia đạt khoảng 235 triệu đôi mỗi năm, trong đó 40% hay khoảng 94 triệu đôi được sản xuất trong nước, và 60% hay 141 triệu đôi là giày dép nhập khẩu.

Nếu Indonexia cố gắng để tăng cường sử dụng các sản phẩm nội địa và kiểm soát việc nhập khẩu bất hợp pháp thì nước này sẽ được hưởng rất nhiều lợi ích.

Mục tiêu của Indonexia là tăng tỷ lệ sử dụng giày dép nội địa lên 60%, và giảm tỷ lệ hàng nhập khẩu xuống 40%.

Hàng năm, Indonexia sản xuất 1,2 tỷ đôi giày, trong đó 800 triệu đôi là giày thể thao. Trong tổng sản lượng giày thể thao có 60% mang nhãn hiệu Nike.

 

Nguồn: Vinanet