Báo cáo của IAB khẳng định, Anh có thị trường quảng cáo trên mạng phát triển nhất thế giới - với trị giá (do hãng kiểm toán PricewaterhouseCooper và Trung tâm nghiên cứu quảng cáo thế giới ước tính) khoảng 2,8 tỷ bảng (5,6 tỷ USD) năm 2007.
Tốc độ tăng trưởng của lĩnh vực quảng cáo trên mạng trong năm 2007 đạt 38% nhờ các nhân tố như: số người truy cập mạng tăng, các loại máy tính xách tay giá rẻ được tung ra thị trường và việc xem TV trên Internet ngày càng phố biển thông qua các dịch vụ như Channel 4's4oD.
Giám đốc điều hành IAB, Guy Phillipson bày tỏ lạc quan về triển vọng tươi sáng của hoạt động quảng cáo trên mạng, trong bối cảnh tốc độ đường truyền băng thông rộng tăng và người tiêu dùng ngày càng dành nhiều thời gian trên các trang web.
Trong năm 2007, toàn bộ hoạt động quảng cáo nói chung tại Anh tăng 4,3%, đạt 18,4 tỷ bảng, trong đó Internet là nhân tố chính thúc đẩy sự tăng trưởng. Chi tiêu cho quảng cáo trên mạng chiếm 15,3% thị phần, so với mức 11,4% năm 2006, trong khi quảng cáo trên báo in chiếm 19,9% thị phần và trên TV là 21,8%. Trong đó, các thông báo tuyển dụng dẫn đầu thị trường, với 25,7% thị phần, vượt cả lĩnh vực ô tô và công nghệ.

Nguồn: Internet