Theo IOC, trong số hơn 1,3 tỷ dân Trung Quốc thì ít nhất cũng có đến hơn 800 triệu người xem lễ khai mạc Olympic qua TV hoặc Internet, hơn 1 tỷ người xem các môn thể thao thi đấu tại Thế vận hội.

Hơn 40 triệu người Mỹ thông qua TV để theo dõi vận động viên bơi lội Michael Phelps lập kỷ lục tại Thế vận hội với 8 huy chương vàng ở môn bơi lội.
IOC cho biết, điều này khiến ban tổ chức Olympic Quốc tế hy vọng có thể tăng phí về quyền phát sóng của các đài truyền hình.
 
Ví dụ như Thế vận hội mùa đông tại Turin năm 2006 và thế vận hội Olympic Bắc Kinh lần này, số tiền thu về từ các hạng mục tăng phí phát sóng của IOC lên đến 2,6 tỷ USD.
 
Nhưng theo dự tính, đến kỳ Thế vận hội mùa đông năm 2010 tại Vancouver và Thế vận hội Olympic tại Luân Đôn vào năm 2012, con số này sẽ lên đến 3,9 tỷ USD.
 
Ngoài ra, do tiềm năng phát triển mạnh mẽ của kinh tế Trung Quốc và số người xem Olympic tăng lên, số tiền thu về từ quyền thu phát sóng của các đài truyền hình có thể tăng lên 100 triệu USD. Đài truyền hình Trung Ương Trung Quốc (CCTV) đã bỏ ra 18 triệu USD để có quyền phát sóng Olympic Bắc Kinh.
Vitinfo

Nguồn: Internet