Cơ quan tổ chức hội chợ, Hội đồng thương mại Hồng Công (TDC), đã tổ chức cho 100 đoàn đại diện của 4.000 công ty và 7.000 người mua hàng đến từ 68 nước và vùng lãnh thổ đến tham quan và mua hàng tại Hội chợ điện tử Hồng Công. Ngoài ra, TDC cũng tổ chức cho 39 đoàn đại diện cho 1.000 doanh nghiệp và 1.500 người mua hàng từ 30 nước và vùng lãnh thổ tới thăm quan hội chợ Điện tử châu Á.
Trong số các khách hàng tới tham dự hội chợ, 45% là những người tới từ các thị trường mới, như Bungari, Cộng hòa Séc, Hungari, Ba Lan, Rumani, Nga, Áchentina, Braxin, Chilê, Mêhicô, Paragoay, Iran, Li Băng, Tiểu vương Quốc Arập Thống nhất. Đặc biệt, một số đoàn từ Việt Nam cũng đến tham dự hội chợ lần này.
Hội chợ Điện tử Hồng Công lần thứ 28 là hội chợ điện tử lớn nhất châu Á và lớn thứ hai trên thế giới. Tham gia trưng bày tại hội chợ diễn ra trong 4 ngày này có 2.600 đơn vị tới từ 29 nước và vùng lãnh thổ, trong đó có các nhà triển lãm lần đầu tham dự tới từ Pháp, Cộng hòa Séc và Tiểu Vương Quốc Arập Thống nhất. Trong thời gian diễn ra hội chợ, ban tổ chức sẽ tổ chức một cuộc hội thảo về thị trường vào ngày 15/10, nhấn mạnh tới những phát minh mới về môi trường.
Song song với Hội chợ điện tử Hồng Công là Hội chợ điện tử châu Á lần thứ 12. Hội chợ này là sự kiện thương mại hàng đầu của khu vực về các sản phẩm và linh kiện điện tử, sản xuất đồ điện tử và công nghệ trình chiếu. Hội chợ năm nay thu hút 562 đơn vị tham gia triển lãm từ 17 nước và khu vực, trong đó có các nhà triển lãm mới tới từ Hungari, Philipin và Thụy Điển.
Công nghiệp điện tử là ngành xuất khẩu lớn nhất của Hồng Công, với tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 173 tỷ USD trong năm 2007. Trong 8 tháng đầu năm nay, hàng điện tử của Hồng Công đã chiếm tới 50,2% tổng kim ngạch xuất khẩu của vùng lãnh thổ này, đạt 119,9 tỷ USD, tăng 9,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài 5 thị trường xuất khẩu chính là Trung Quốc Đại lục, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc và Xingapo, trong 8 tháng đầu năm nay, Hồng Công đã đẩy mạnh xuất khẩu hàng điện tử sang các thị trường mới nổi như Nga (tăng 56,2%), Ấn Độ (50,2%), Việt Nam (50%), Inđônêxia (46,4%).

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam