Theo Reuter, số lượng bán ô tô mới của Mêhicô trong quý đầu năm nay giảm và lo lắng gia tăng về triển vọng trong những tháng còn lại năm. Doanh số bán lẻ trong quý đầu năm đạt tổng cộng 263.957 chiếc, giảm 5,8%.
Trong tháng 3/2008, trong tổng số 14 chi nhánh chính hiện đang có mặt trên thị trường, chỉ có Mazda có số lượng bán tăng 11,5% so với cùng kỳ năm ngoái.Xu hướng giảm trên thị trường ô tô mới của Mêxico là do lo lắng về tình hình kinh tế nói chung. Tuy nhiên, số lượng xe ô tô cũ nhập khẩu gia tăng đang gây áp lực tới bán xe mới.
Chỉ riêng trong tháng 2/2008, đã có 205.000 xe đã qua sử dụng được bán trên thị trường.
Trong số các hãng xe, Nissan tiếp tục đứng đầu thị trường trong 3 tháng đầu năm. Số lượng bán của các công ty Nhật Bản tăng 2,8% đạt 57.184 chiếc. General Motors đứng vị trí thứ hai với khối lượng bán là 55.679 chiếc, giảm 8,1%. Ford đứng vị trí thứ 3 mặc dù khối lượng bán giảm 27,1% còn 30.560 chiếc. Hoạt động bán tăng mạnh tại Fiat(+27,7% đạt 968 chiếc), Toyota(+11,8 đạt 16.013 chiếc), và Smart ( + 281,7% đạt 229 chiếc).