Kết quả là tình trạng dư thừa da kéo dài, gây ra nhiều vấn đề khác như giá nguyên liệu giảm mạnh, những khó khăn về tài chính của các công ty trong ngành…..

Vào đầu tháng 4 vừa qua, ngành da thế giới đã tổ chức một cuộc Hội thảo mang tên “Tương lai của Thị trường Da thô và ảnh hưởng tới ngành Da”, tại đó các chuyên gia hàng đầu trong ngành đến từ Mỹ, Trung Quốc, Brazil và Ấn Độ đã trao đổi các ý kiến, các giải pháp và nêu lên những triển vọng ngắn và trung hạn của ngành.

Hiện chưa thấy dấu hiệu của sự hồi phục trên thị trường tiêu thụ hàng da. Thị trường này sẽ còn tiếp tục khó khăn trong tương lai gần. Các chuyên gia dự báo tình hình hiện tại sẽ ảnh hưởng lớn tới tương lai trung và dài hạn của hoạt động kinh doanh ngành da.

Hiện có sự chênh lệch rất lớn giữa cung và cầu trong lĩnh vực này. Trong khi nguồn cung da sống và da thô chỉ giảm nhẹ, thì nhu cầu da thuộc và các sản phẩm da lại giảm 30 – 40%. Với sản lượng thịt tăng, sản lượng da cũng tăng theo. Không có sự kiểm soát nguồn cung nguyên liệu.

 

Nguồn: Vinanet