Đầu năm, hoạt động sản kinh doanh không thuận lợi do chi phí nguyên vật liệu đầu vào tăng cao (từ 30 - 40%) trong khi giá bán không tăng. Một số doanh nghiệp cổ phần đã tận dụng cơ hội này bán luôn nguyên liệu chứ không cần sản xuất. Một số doanh nghiệp đã tìm mọi biện pháp cải tiến mẫu mã sản phẩm, phát triển các sản phẩm nhựa kỹ thuật mới có chất lượng cao để đáp ứng nhu cầu đa dạng trong nước cũng như xuất khẩu.
Tuy nhiên, do sản phẩm trong nước giá thành cao nên khó cạnh tranh với sản phẩm nhập khẩu cùng loại. Các doanh nghiệp đã đẩy mạnh sản xuất các sản phẩm xuất khẩu và phục vụ hàng xuất khẩu như bao bì, văn phòng phẩm, nhựa mỹ nghệ, nhựa gia dụng, nhựa xây dựng vào các thị trường EU, Mỹ, Nhật, các nước ASEAN,... nên kim ngạch ước đạt gần 1 tỷ USD, tăng trên 30% so với năm 2007. Đây là một cố gắng rất lớn của các doanh nghiệp.

Nguồn: Vinanet