Mặc dù vậy, theo đánh giá của Hiệp hội, năm 2008 ngành da giày tiếp tục gặp những khó khăn về lao động, nguyên phụ liệu và thị trường xuất khẩu. Các doanh nghiệp và sản phẩm của ngành vẫn chịu sự cạnh tranh gay gắt với các nước trong khu vực, đặc biệt là Trung Quốc. ngoài ra, việc chưa đảm bảo được khâu cung ứng vật tư, hạn chế trong thiết kế mẫu chào hàng và năng suất lao động thấp cũng là những vấn đề còn tồn tại đối với các doanh nghiệp da giày.
Hiệp hội Da giày Việt Nam cho rằng, để duy trì tăng trưởng trong những tháng tiếp theo và đạt kế hoạch cả năm, ngành da giày cần tiếp tục chuyển dịch sang sản xuất các sản  phẩm giày dép cao cấp để tăng giá trị gia tăng. Tăng cường xúc tiến thương mại, đa dạng hoá thị trường xuất khẩu. Đặc biệt, các doanh nghiệp cần chuyển dịch dần từ thị trường EU sang các thị trường tiềm năng khác như Mỹ, Nhật, Đài Loan, Đông Âu.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam