Cộng chung 5 tháng đầu năm, xuất khẩu giày dép các loại ước đạt 1,74 tỷ USD, tăng 12,9%; xuất khẩu các sản phẩm túi xách, vali, mũ, ô dù ước đạt 325 triệu USD, tăng 30,5%.
Theo Bộ Công Thương, sản xuất và kinh doanh ngành da giày trong tháng 5 vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Những tác động bất lợi từ vụ kiện chống bán phá giá và những khó khăn từ việc giá cả leo thang, đặc biệt đối với các đầu vào của sản xuất tiếp tục ảnh hưởng làm chậm tốc độ tăng xuất khẩu các sản phẩm giày da của Việt Nam.
Với những diễn biến như hiện nay, nhất là khi EU chưa chấp nhận cho Việt Nam hưởng quy chế ưu đãi thuế quan phổ cập (GSP), các chuyên gia thương mại cho rằng: các doanh nghiệp ngành da giày cần áp dụng đồng bộ các biện pháp về quản lý, tiết giảm chi phí, coi đây như là giải pháp cần thiết để duy trì khả năng cạnh tranh trong điều kiện thị trường gặp nhiều khó khăn. Về lâu dài, ngành da giày cần tiếp tục thực hiện các biện pháp về cải tiến mẫu mã, phát triển sản phẩm và mở rộng thị trường, thực hiện đa dạng hóa các thị trường xuất khẩu.
(Bộ Công Thương)

Nguồn: Vinanet