Các nhà bán lẻ hàng đầu của Anh như Tesco và Sainsbury’s đang mất dần thị phần cho các đối thủ cạnh tranh như Asda và Morrisons (chuỗi các cửa hàng giảm giá) trong bối cảnh hiện nay người tiêu dùng cố gắng cắt giảm chi tiêu.
Theo bản nghiên cứu thị trường của Tập đoàn TNS, người dân Anh đang đổ xô tới các cửa hàng giảm giá của Aldi và Lidl. Sự chuyển hướng trong thói quen tiêu dùng của người Anh là do lạm phát giá thực phẩm ở mức 4,6%, cao hơn mức lạm phát chung 3,3%.
Chuỗi siêu thị lớn nhất ở Anh, Tesco cho biết thị phần của siêu thị này đã giảm 0,4% xuống còn 31,2% tính đến cuối tháng 4. Cổ phiếu của hai siêu thị Tesco và Sainsbury’s đã tụt giảm sau khi công bố giảm thị phần. Cổ phiếu của Sainsbury’s giảm gần 5% trong khi của Tesco giảm 4%.
Trong khi đó, Asda và Morrisons lại tăng trưởng nhanh chóng với doanh số bán tăng tương ứng 7,5% và 8,1%. Hoạt động kinh doanh của Aldi và Lidl cũng đang tiến triển rất tốt đẹp.
Aldi giành thêm 2,9% thị phần với doanh số bán tăng 20,7%. Doanh số bán hàng của Lidl và Iceland cũng tăng trưởng 2 con số.

Nguồn: Vasep