Ngân hàng phát triển Châu Á ( ADB), Ngân hàng Exin Bank Hàn Quốc  tại Thành phố  Thanh Hoá, đã tiến hành ký biên bản ghi nhớ dự án phát triển toàn diện kinh tế - xã hội T.P Thanh Hóa.

Dự án đề xuất gồm ba trụ cột đầu tư chính: cải tạo môi trường đô thị cơ bản; phát triển hòa nhập các vùng ngoại ô  ở phía nam thành phố; phát triển cơ sở hạ tầng đô thị theo lĩnh vực. Đây là dự án đa mục tiêu, phát triển toàn diện kinh tế - xã hội  thành phố trên nhiều lĩnh vực, với các khoản đầu tư tập trung nhằm tạo ra một môi trường đô thị bền vững, phù hợp cho TP Thanh Hóa và tăng cường vai trò thủ phủ của thành phố thông qua việc trở thành một trung tâm dịch vụ đô thị của tỉnh và cả vùng Bắc trung Bộ. Tác động của dự án là sẽ xây dựng T.P Thanh Hóa  trở thành một thành phố phát triển bền vững, năng động và có tính  cạnh tranh, làm động lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của cả tỉnh. Kết quả dự kiến là một cơ sở hạ tầng có thể tiếp cận và phù hợp với khả năng tài chính, được quản lý tốt,  vận hành an toàn và có hiệu quả, năng suất lao động được cải thiện trong các lĩnh vực công nghiệp và du lịch; hoạt động du lịch có khả năng cạnh tranh cao; phát triển khu vực công nghiệp để thu hút đầu tư.

Sau lễ ký biên bản ghi nhớ dự án phát triển toàn diện kinh tế - xã hội TP Thanh Hóa, các bên tham gia sẽ hoàn tất các thủ tục để tiến hành đàm phán về vốn, ký hiệp định vay vốn, theo kế hoạch đến đầu năm 2009 dự án sẽ được triển khai.

(TTXT TM Thanh Hoá)

Nguồn: Vinanet