Trong bản báo cáo mới nhất, hãng nghiên cứu DisplaySearch dự đoán doanh thu TV LCD sẽ giảm tới 16% so với năm 2008, dừng lại ở mức 64 tỷ USD.
Cùng chịu chung số phận là doanh thu toàn thị trường TV nói chung.
Thị trường này sẽ giảm tới 18% và chạm đáy 88 tỷ USD trong năm 2009.
"Chúng tôi dự đoán 2009 sẽ là năm khó khăn nhất từ trước tới nay của ngành công nghiệp TV và toàn bộ hệ thống phân phối", DisplaySearch cho biết.
Tổng số TV LCD bán được trong cả năm 2008 ước đạt 102,2 triệu máy, tăng 29% so với năm 2007.
Tuy cao là vậy nhưng so với dự đoán trước đây của chính DisplaySearch, số liệu này vẫn thấp hơn tới 3,6 triệu máy.
Còn về TV plasma - một công nghệ đối thủ của TV LCD, hãng DisplaySearch dự đoán tốc độ tăng trưởng trong năm 2008 sẽ là 24%.
Doanh số tiêu thụ của cả năm 2008 sẽ dừng ở mức 13,9 triệu máy, thua xa TV LCD. Mặc dù vậy, bước sang năm 2009, TV plasma vẫn duy trì được đà tăng trưởng 5%, đạt 14,6 triệu máy.
Trong khối TV LCD, kích cỡ 32 inch sẽ tiêu thụ mạnh nhất bởi giá thành của chúng đang giảm xuống một cách nhanh chóng và đáng kể.
Vietnamnet

Nguồn: Internet