Chính phủ Lào đang đẩy nhanh nỗ lực hoàn thành công việc xây dựng và cho đi vào hoạt động 29 dự án nhà máy điện trên cả nước, nhằm thực hiện mục tiêu xuất khẩu 8.000 MW điện/năm vào năm 2020.

Ngành năng lượng và mỏ được Chính phủ Lào xác định là một trong số ít ngành kinh tế mũi nhọn để thực hiện các chương trình phát triển kinh tế-xã hội lớn của đất nước. Vì vây, Chính phủ Lào luôn tạo điều kiện thuận lợi để thu hút đầu tư vào các dự án của ngành này.

Đến nay, Chính phủ Lào đã cấp phép cho 130 công ty với 200 dự án để nghiên cứu, thăm dò thực hiện các dự án phát triển điện. Tại cuộc họp thượng đỉnh các nước Tiểu vùng sông Mê Công mở rộng lần thứ 3 (GMS3) vừa qua ở thủ đô Viêng Chăn, Thủ tướng Lào Bua-xỏn Búp-phả-văn đã tái cam kết các chính sách ưu tiên cho phát triển xây dựng các nhà máy thủy điện nói riêng và ngành năng lượng-mỏ nói chung.

Lào sẽ không ngừng bổ sung và hoàn thiện các luật và nghị định chính phủ liên quan đến lĩnh vực năng lượng và mỏ cho phù hợp với luật quốc tế và khu vực, theo hướng tạo thuận lợi nhất cho nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam