Tuy nhiên, thông báo trên đã khiến giá cổ phiếu của LG Display Co. trong phiên 16/5 giảm 8,3% xuống 46.400 won/cổ phiếu, do thị trường lo ngại rằng việc tăng sản lượng sẽ khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn, trong bối cảnh nguồn cung LCD -sản phẩm được sử dụng trong máy thu hình và máy tính- đang dư thừa.
Theo LG, với khoản đầu tư trên, chi phí cho trang thiết bị của công ty trong năm 2008 sẽ tăng từ mức 3.000 tỷ won dự kiến ban đầu lên 3.600 tỷ won (3,4 tỷ USD). Giám đốc điều hành LG Display, Kwon Young, cho biết, vốn đầu tư sẽ giảm xuống khoảng 1.800 tỷ won trong năm 2009, do nhu cầu LCD giảm. LG Display đang cắt giảm sản lượng LCD lắp cho Tivi và chuyển một số dây chuyền sang sản xuất màn hình công nghệ thông tin (IT) dùng cho máy tính để bàn và xách tay.
Ông Kwan bày tỏ tin tưởng rằng hoạt động kinh doanh màn hình IT được tăng cường sẽ giúp công ty trụ vững trước nguy cơ nguồn cung dư thừa vào năm 2009. Tuy nhiên, các chuyên gia của Lehman Brothers cảnh báo rằng các nhà sản xuất LCD của Đài Loan đã chuyển hướng sang màn hình IT khiến nguồn cung sản phẩm này cũng sẽ lâm vào cảnh dư thừa.
Các khách hàng tiêu thụ nhiều nhất màn hình Tivi của LG Display gồm LG Electronics Inc., Philips Electronics NV (Hà Lan), Vizio Inc. và Toshiba Corp.
Các chuyên gia phân tích dự báo cổ phiếu của LG Display sẽ còn giảm trong những tuần tới, trong bối cảnh thị trường lo ngại về khả năng Philips Electronics sẽ tiếp tục bán bớt cổ phần của mình tại LG Displays.
Vietstock

Nguồn: Internet