Một luật sư phản đối sự thay đổi đối với túi plastic cho rằng, việc cấm túi plastic sẽ không giải quyết được vấn đề rác thải.Việc biểu quyết nhất trí của Uỷ ban cũng gây nên áp lực đối với bang, nơi đang xem xét một đạo luật lập pháp, theo quy định sẽ áp dụng những đòi hỏi đối với các cửa hàng về việc tái chế túi. Các quan chức thành phố cho biết, lệnh cấm của họ sẽ không được thi hành nếu bang thông qua đạo luật và yêu cầu 25cent trả cho mỗi chiếc túi.

Ông Ed Reyes, một nhân viên của uỷ ban đã ủng hộ lệnh cấm, đã nói: "Chúng tôi xuất phát từ quan điểm nơi chúng tôi cần hành động như một thành phố, nơi chúng tôi có thể có kết quả thực sự. Chúng tôi đang cố gắng làm điều đó theo cách mà chúng tôi có thể giáo dục và thông tin cho quần chúng về những gì chúng tôi đang làm"

Ông Reyes nói rằng lệnh cấm sẽ làm giảm chi phí quét dọn cho thành phố và giảm lượng rác thải phải thu gom trong các cống rãnh sau mưa và sông Los Angeles. Thành phố ước tính hơn 1tỉ chiếc túi plastic được dùng mỗi năm tại Los Angeles. Khoảng 5% túi plastic và 21% túi giấy được tái chế ở California.
Với tư cách  là người đại diện cho các nhà sản xuất túi, ông Stephen Joseph, thuộc Liên minh Bảo vệ túi plastic, phát biểu: "Chúng tôi có đủ lực lượng những chính trị gia hiện đang chấp nhận sự thông tin sai lệch có thể lan truyền trên mạng Internet về túi plastic"  

Ông Joseph nói rằng, bản kiến nghị của thành phố  đã cấp "giấy vào cửa không mất tiền" cho túi làm từ giấy, mà theo ông là tự phân huỷ, nhưng lại tốn nhiều vật liệu và nguyên liệu tự nhiên để sản xuất.

3% tiền bán túi sẽ trả về với người bán lẻ, 3% cho bang, và phần còn lại sẽ đưa vào quỹ của thành phố để tài trợ cho chiến dịch giáo dục.
(Vitinfo)
Năm ngoái, San Francisco đã thông qua lệnh cấm túi plastic đầu tiên của quốc gia. Lệnh này sẽ có hiệu lực vào tháng 11.

Nguồn: Internet