(VINANET) – Lúa mì giảm lần đầu tiên trong 5 ngày sau khi một khảo sát chỉ ra dự trữ tại Hoa Kỳ, nước xuất khẩu lớn nhất thế giới, sẽ lớn hơn dự báo của chính phủ. Đậu tương tăng.

Hợp đồng kỳ hạn tháng 5 mất giá khoảng 0,5% xuống 7,17 USD/giạ trên sàn giao dịch Chicago. Giá kỳ hạn đã tăng 2,2% trong 4 phiên qua do giá giao ngay có mức trừ lùi tăng so với ngô và các nhà nhập khẩu tăng cường mua của các nhà cung cấp Hoa Kỳ.

Theo khảo sát của Bloomberg News tồn trữ của Hoa Kỳ trước vụ thu hoạch 2013 sẽ có thể là 702 triệu giạ so với 691 triệu giạ được Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ dự báo trong tháng trước. Tồn trữ đậu tương tại Hoa Kỳ có thể thấp hơn triển vọng trong tháng hai.

Joyce Liu, nhà phân tích đầu tư tại Phillip Futures Pte. cho biết qua điện thoại “giá được điều khiển bởi kỳ vọng tồn trữ tại Hoa Kỳ sẽ tăng”. “Triển vọng vụ mùa đông đang được cải thiện cũng làm giảm lo ngại về nguồn cung”

Giá kỳ hạn đã giảm vào 26/2 xuống mức thấp nhất trong 8 tháng do một hệ thống bão làm giảm tình trặng hạn hán tại Hoa Kỳ. Tình trạng lúa mì tại Kansas được cải thiện trong tháng hai do tuyết.

Giá đậu tương kỳ hạn tháng 5 đã tăng 0,5% lên mức 14,51 USD/giạ tại sàn giao dịch Chicago. Ngô kỳ hạn tháng 5 thay đổi tí ở mức 7,095 USD/giạ sau khi tăng 3,5% tuần trước.

Bloomberg