Kết quả nghiên cứu của Gartner Japan cho hay tính đến cuối tháng 12/07, Nhật Bản có 105 triệu người sử dụng ĐTDĐ, chiếm 80% dân số của cả nước. Doanh số bán ĐTDĐ tại thị trường này đã đạt con số kỷ lục 48,7 triệu chiếc vào năm 2003, khi người tiêu dùng đổ xô đi mua các sản phảm có tính năng quay phim và chụp ảnh, và tăng lên mức cao mới trong năm qua nhờ những tính năng mới, nhất là loại ĐTDĐ được trang bị máy thu hình kỹ thuật số.
Các nhà chế tạo trong nước tiếp tục thống trị thị trường ĐTDĐ Nhật Bản, với các hợp đồng bán sản phẩm chủ yếu cho ba nhà cung cấp dịch vụ lớn nhất của nước này là NTT DoCoMo, KDDI và Softbank Mobile.
Hãng Sharp Corp., với mẫu ĐTDĐ nổi tiếng có tính năng xem truyền hình, dẫn đầu thị trường Nhật Bản trong năm 2007 với gần 25% thị phần, tiếp đến là Panasonic với 12,4%, Fujitsu 11,1% và Toshiba 9,9%. Hầu như tất cả ĐTDĐ được bán tại thị trường Nhật Bản là sản phẩm thế hệ thứ ba, với một loạt tính năng tiên tiến.

Nguồn: Internet