Việc mở rộng thị trường 3D được bắt đầu với một loạt những bộ phim ăn khách phát hành trong năm 2009. Các công ty điện tử đang cố gắng để đưa tiện ích này vào phòng ngủ của mỗi gia đình trên toàn thế giới.
 
"Avatar" của Jame Cameron là bộ phim 3D tham vọng nhất từ trước đến nay được giới thiệu với khán giả nhằm mục đích “mãi mãi thay đổi nền điện ảnh”.
 
Theo Công ty chuyên nghiên cứu thị trường GfK, trong năm 2009 có 145 triệu TV LCD đã được bán với số tiền thu được là 128 tỷ USD. Con số này dự kiến tăng theo cấp số nhân trong năm 2010 và còn tiến xa hơn nữa trong những năm tới.
 
JVC, LG, Panasonic, Philips, Samsung, Sharp và Sony được dư luận đồn đoán là sẽ tiết lộ công nghệ 3D mới tại triển lãm hàng điện tử tiêu dùng sẽ được diễn ra tại Lasvegas(Hoa Kỳ) từ 7-10/1/2010.
 
Các công ty như Nvidia, Corel, AMD và Cyberlink cũng sẽ đẩy mạnh việc bán màn hình 3D với công nghệ Blu-ray có thể ghi và phát lại.
 
Ông Joe - Robert,  Phó Chủ tịch phụ trách các sản phẩm của tập đoàn Corel, cho rằng: “Năm 2010  trở thành năm quan trọng của giải trí 3D. Hollywood hướng tới mở rộng những bộ phim 3D trong khi các nhà sản xuất đang làm việc để tung ra thị trường những màn hình công nghệ 3D mới.
 
Claude Terrier, nhóm thế giới số công ty công nghệ và bán lẻ Gfk, cho biết: “TV LED sẽ trở thành chủ đề lớn tại triển lãm hàng điện tử tiêu dùng năm nay”.
 
Trước đó, tại hội nghị biến đổi khí hậu tại Copenhaghen( Đan Mạch) đã chú ý đến hồ sơ của công nghệ LED (công nghệ phát sáng hữu cơ) và các sản phẩm thân thiện với môi trường. Những chủ đề này sẽ  được thảo luận tại triển lãm năm nay, đây là sự kiện quốc tế quan trọng nhất dành cho các sản phẩm công nghệ cao.
VTC News
 

Nguồn: Internet