Ngành công nghiệp giày dép Mỹ gặp khó khăn bởi tình hình suy thoái kinh tế, nhưng đã bắt đầu hồi phục, trong thời gian tới, ngành công nghiệp phụ thuộc vào sự ban hành pháp luật.

Ngành công nghiệp bán buôn giày dép cuối cùng cũng hồi phục khỏi suy thoái kinh tế và đã dần dần trở lại mô hình tăng trưởng bình thường. IBISWorld dự kiến trong 5 năm kết thúc năm 2014, doanh thu ngành công nghiệp sẽ tăng với tỉ lệ hàng năm 1,6%, lên 30,6 tỉ USD, mặc dù dự kiến giảm 0,8% năm 2014. Ông Zeeshan Haider, nhà phân tích ngành công nghiệp IBISWorld cho biết, “Trong khi đó, con số này duy trì dưới mức trước suy thoái, doanh thu cao hơn đã khuyến khích các nhà khai thác công nghiệp và, do đó, dự kiến giá bán buôn giày dép mới sẽ tham gia vào ngành công nghiệp này”. Trong khi doanh thu đã giảm 9,5% trong năm 2009, kể từ khi tỉ lệ thất nghiệp đã giảm bớt, và đồng đô la mạnh lên, sự gia tăng thu nhập bình quân đầu người và giá giày tăng cao đã duy trì lợi nhuận cho hoạt động trong ngành, thúc đẩy tăng trưởng doanh thu trong ngành công nghiệp này. Ngoài ra, niềm tin của người tiêu dùng trong nền kinh tế ngày càng tăng với tỉ lệ hàng năm 12,2% trong 5 năm qua. Sự gia tăng này được thúc đẩy bởi thị trường vốn và sự gia tăng thu nhập bình quân đầu người, đã thúc đẩy chi tiêu hàng tiêu dùng, bao gồm cả giày. Điều này cũng làm tăng nhu cầu đối với hàng hóa được cung cấp bởi ngành công nghiệp này, điều này đã giúp những người bán buôn giày dép tại Mỹ thoát khỏi suy thoái kinh tế. Tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận cũng đã khuyến khích các nhà bán buôn mới, đặc biệt không sử dụng lao động, mở cửa hàng mới. IBISWorld dự kiến, điều này sẽ làm tăng số lượng các nhà hoạt động trong ngành với tỉ lệ hàng năm 1,3%, lên 4.059 nhà bán buôn.

IBISWorld dự kiến, sẽ có sự thay đổi nhỏ trong ngành công nghiệp này, trừ một số thay đổi trong vòng 5 năm tới. Đầu tiên, sự bổ sung sửa đổi có thể của Berry trong ngành công nghiệp giày dép, trong đó yêu cầu Bộ quốc phòng mua sắm 100% hàng sản xuất tại Mỹ. Thứ hai, có khả năng áp dụng Hiệp định xuyên Thái Bình Dương, đó là một thỏa thuận thương mại tự do giữa Mỹ và một vài nước ở khu vực Nam Mỹ và châu Á Thái Bình Dương, sẽ làm thay đổi đáng kể cảnh quan ngành công nghiệp. “Nếu các thỏa thuận được hệ thống hóa trong 5 năm tới, có thể thay đổi triển vọng ngành công nghiệp này”, Haider cho biết. Tuy nhiên, theo xu hướng hiện nay, IBISWorld dự kiến doanh thu ngành công nghiệp sẽ tăng trưởng trong 5 năm tới 2019.

Ngành công nghiệp sẽ tập trung vào các nhà sản xuất lớn thống trị ngành công nghiệp. Ngành công nghiệp bán buôn giày dép có mức độ tập trung thấp, do thị trường phân khúc có sự tham gia của các nhà sản xuất nhỏ và lớn. Thị phần thị trường đã tăng trong 5 năm qua. Tính chất cạnh tranh cao của ngành công nghiệp này sẽ tiếp tục gây áp lực đối với các nhà tham gia khiến họ phải đóng cửa hoạt động hoặc sáp nhập nhằm duy trì lợi nhuận. Thậm chí các khách hàng bán buôn như các cửa hàng lớn cũng sẽ phải sáp nhập, mua lại và phá sản.

Nguồn: Lefaso

Nguồn: Internet