Trong đó, lượng máy in NK từ Singapore đạt nhiều nhất với hơn 5.800 chiếc, chiếm hơn 60% tổng lượng NK. Thị trường này chủ yếu cung cấp các loại máy in của hãng HP, Canon và Xerox. Đây là thị trường luôn luôn dẫn đầu trong danh mục nguồn cung máy in từ trước đến nay cho thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, so với cùng kỳ năm trước lượng máy in nhập từ Singapore đã giảm đi chút ít, chỉ khoảng 1%.
Thị trường Hồng Kông vươn lên đứng thứ 2 trong danh mục nguồn cung nhiều với số lượng gần 1.700 chiếc, chiếm hơn 18,5%. Có rất nhiều hãng được NK từ nguồn này, đó là: HP, Canon, Samsung, Epson… Tuy nhiên, lượng nhập của từng hãng không nhiều. So với cùng kỳ năm trước, lượng máy in có tốc độ tăng trưởng nhanh và mạnh, đạt gần 120%.
Ngoài ra, máy in được NK từ Thái Lan có số lượng khá khiêm tốn đạt hơn 910 chiếc, chiếm khoảng 10% tổng lượng NK.
Điều đáng lưu ý là lượng máy in NK từ Trung Quốc đã giảm đi rất nhiều so với cùng kỳ năm trước, lên tới 99,5%. Dự đoán trong thời gian tới lượng máy in NK từ thị trường này không mấy khả quan, thay vào đó là sự thăm dò tìm kiếm nguồn hàng từ những thị trường mới từ Anh, Đài Loan và Thái Lan.

Nguồn: Hải quan Việt Nam