Ông Zhang Yaqin, Chủ tịch phụ trách bộ phận R&D thị trường của Microsoft ở Trung Quốc, cho biết khoản ngân sách dành cho nghiên cứu nói trên sẽ không bao gồm 300 triệu USD mà Microsoft đã cam kết dành cho việc xây dựng một cơ sở nghiên cứu và phát triển mới ở thủ đô Bắc Kinh.
Phát biểu với các phóng viên nhân sự kiện công bố quyết định bổ nhiệm ông Simon Leung làm Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành của Microsoft tại Trung Quốc, ông Zhang nói: "Khoản đầu tư trên 1 tỷ USD sẽ giúp thúc đẩy mạnh mẽ việc cải tiến công nghệ thông tin của Microsoft ở Trung Quốc. Tuy nhiên, khoản tiền này chủ yếu dành cho việc phát triển các nguồn nhân lực và các nguồn lực khác phục vụ việc nghiên cứu và phát triển, chứ không nhằm mục đích sáp nhập hay tiếp quản".
Hiện tại Trung Quốc vẫn là quốc gia mà Microsoft đầu tư nhiều nhất cho lĩnh vực R&D, chỉ đứng sau Mỹ. Trước đó, Microsoft thông báo sẽ đầu tư 100 triệu USD cho các công ty sản xuất phần mềm của Trung Quốc và một khoản 100 triệu USD khác dành cho các dự án và dịch vụ phát triển phần mềm.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam