* Dự báo thị trường ô tô Trung Quốc sẽ vượt thị trường Mỹ vào năm 2017. Đây là cơ hội cho ngành da, bởi nội thất ô tô sử dụng rất nhiều da. Từ năm 2001, ngành ô tô Trung Quốc luôn duy trì được tốc độ tăng trưởng 2 con số. Đây là cơ hội lớn cho thị trường nội thất ô tô bằng da.
 
* Để mở rộng hoạt động kinh doanh trên các thị trường hấp dẫn Mỹ và Liên minh châu Âu (EU), hơn chục công ty sản xuất giày dép ở thành phố Tuyền Châu (Trung Quốc) đã tham gia hầu hết mọi hội chợ thương mại giày dép quốc tế nổi tiếng trong hai tháng qua.
Kể từ cuối năm ngoái, nhiều cửa hàng và nhà bán lẻ giày dép ở các nước Mỹ và EU đã phải đóng cửa, dừng kinh doanh. Các thị trường này đi vào giai đoạn khó khăn.
Trong bối cảnh kinh tế khó khăn hiện nay, các công ty sản xuất giày dép ở thành phố Tuyền Châu đã thay đổi cơ cấu sản xuất, tập trung vào những sản phẩm có giá trung bình, thay vào những sản phẩm cao cấp như trước đây. Chiến lược này đã giúp họ trụ vững, thậm chí tăng được thị phần trên 2 thị trường Mỹ và EU lúc này.
 
 *Hiệp hội Da Trung Quốc (CLIA) đã tổ chức hoạt động xúc tiến Sử dụng Da Thật (GLM) đúng vào Ngày Người tiêu dùng Quốc tế (15/3) tại Bách hoá Tổng hợp Mingzhu tại huyện Langfang.
Năm nay kỷ niệm 15 năm GLM. 15 năm xúc tiến các sản phẩm GLM đã đem lại tiếng tăm cho các sản phẩm da ưa chuộng trên thị trường trong nước, và những sản phẩm này đã trở thành những nhãn hiệu hàng đầu trong lĩnh vực da Trung Quốc.
Trong bối cảnh suy thoái kinh tế hiện nay và các thị trường quốc tế suy yếu, CLIA tổ chức hoạt động này nhằm giúp các doaonh nghiệp da hướng mục tiêu kinh doanh vào thị trường nội địa, đồng thời khích lệ tiêu thụ các sản phẩm da.
Thông qua hoạt động xúc tiến GLM, người tiêu dùng hướng sự quan tâm của mình tới các sản phẩm GLM. Một người tiêu dùng cho biết họ đã có thêm hiểu biết để phân biệt giữa da thiên nhiên và da nhân tạo, hàng hiệu và hàng giả da. Như vậy, người tiêu dùng có thể dễ dàng lựa chọn những sản phẩm da có chất lượng cao.
 
 

Nguồn: Vinanet