Công ty nghiên cứu IDC vừa cho biết, chi phí cho quảng cáo trên mạng Internet tại Mỹ năm 2007 tăng 27% lên 25,5 tỷ USD, trong đó riêng trong quý IV/07 tăng 28% lên 7,3 tỷ USD.
Cũng theo báo cáo của IDC, lần đầu tiên trong 2 năm qua, thị phần quảng cáo trên Internet của hãng Google ở Mỹ giảm 0,5 điểm phần trăm xuống 23,7% trong quý IV/07, do doanh số tại thị trường trong nước tăng chậm hơn. Ước tính, doanh số quảng cáo trên Internet của Google ở Mỹ trong quý IV/07, không tính chi phí trả cho các đối tác trong mạng, chỉ tăng trên 40%, so với mức tăng trưởng 50% của quý III/07.
Karsten Weide, Giám đốc chương trình của IDC, nhận định "nếu bộ phận kinh doanh truyền thông mới của Microsoft sáp nhập với Yahoo, thì thực thể mới sẽ chiếm khoảng 17% thị phần quảng cáo ở Mỹ".

Nguồn: Internet