Theo nghiên cứu mới được công bố tại Triển lãm và Hội thảo về dịch vụ Thực phẩm do Hiệp hội Tiếp thị Nông sản (PMA) tổ chức tại Monterey, Calif, 72% các chủ nhà hàng tại Mỹ cho biết, trong quá trình tiếp thị thì đa số các khách hàng của họ tỏ ra quan tâm và thường lui tới các nhà hàng có phục vụ các món rau củ quả tươi. 46% các chủ nhà hàng nói rằng họ luôn tìm kiếm các nông sản tươi mà khách hàng của họ khó hoặc không thể mua được tại các siêu thị.

Nghiên cứu trên được hợp tác tiến hành bởi Hiệp hội Nhà hàng Quốc gia (NRA) và PMA, và là một phần của dự án chung có sự tham dự của Hiệp hội các Nhà phân phối dịch vụ Thực phẩm Quốc tế (IFDA). Nghiên cứu này nhấn mạnh vào sự quan tâm của các nhà điều hành dịch vụ thực phẩm đối với nông sản trên các khía cạnh an toàn thực phẩm, nguồn gốc, và phạm vi lựa chọn.

Theo Chủ tịch NRA, ông Dawn Sweeney, nghiên cứu này giúp cho việc phục vụ khách hàng tại các nhà hàng tại Mỹ tốt hơn. Dinh dưỡng và an toàn thực phẩm là vấn đề then chốt đối với ngành nhà hàng, vì vậy sự phối hợp giữa các ngành sản xuất và phân phối nông sản tươi sẽ góp phần cải thiện cả hai vấn đề trên.

Một số con số thống kê theo khảo sát:

67% các chủ nhà hàng mong muốn có phạm vi lựa chọn rộng hơn đối với các loại nông sản; 60% nói rằng họ muốn có thêm thông tin về cách kết hợp các loại nông sản tươi vào các món ăn; 41% hy vọng sẽ phục vụ khách hàng nhiều món từ nông sản tươi trong vòng hai năm tới; 56% nói chỉ mong muốn duy trì các món từ nông sản tươi ở mức hiện tại.

89% các chủ nhà hàng sẵn sàng chi trả thêm cho sản phẩm nông sản tươi nếu đảm bảo an toàn thực phẩm; 76% sẵn sàng chi trả thêm nếu nông sản có nguồn gốc rõ ràng, có thể tìm ra nguồn gốc theo chuỗi phân phối.

 

Nguồn: Rauhoaquavietnam