Halloween là một ngày lễ hội truyền thống được tổ chức vào đêm ngày 31 tháng 10 hàng năm. Đặc biệt trong ngày này trẻ em sẽ hoá trang trong những bộ trang phục quái lạ đi đến gõ cửa những ngôi nhà để xin bánh kẹo. Ngày lễ này được tổ chức ở các nước phương Tây, chủ yếu ở Hoa Kỳ, Canada, Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ai len, Ai len, Puerto Rico và bắt đầu trở nên phổ biến tại Úc và Niu di lân. Nó được người Celt ở Anh, Pháp, Ai len tổ chức để tạ ơn sau mùa thu hoạch. Người Ai len, Xcôt len, Wales cùng những người nhập cư khác đã mang phiên bản của lễ hội này tới vùng Bắc Mỹ thế kỷ 19. Biểu tượng của ngày lễ Halloween là những trái bí đỏ được khoét theo những khuôn mặt tưởng tượng.

Do tác động của mưa kéo dài, nhiều cây bí bị thối mục trong đất; quả bí có thể không chuyển sang màu vàng cam vốn có hoặc không phát triển đủ lớn vào thời điểm bán cho các cửa hàng. Thời gian thu hoạch cũng bị chậm lại khoảng hai tuần. Nhiều người trồng bí đỏ tại New England mất trắng trong niên vụ này.

Thời tiết mưa nhiều còn tiếp tục diễn ra trong tháng 9 tại khu vực đông nam và trung tây của Hoa Kỳ, bao gồm cả khu vực trồng bí đỏ tại bang Arkansas, nơi có diện tích trồng bí đỏ tăng nhanh hàng năm. Mưa nhiều tại bang này trong hai tuần liên tục trong tháng 9 đã làm đất trồng ngập nước, và độ ẩm cao tạo cơ hội cho dịch bệnh phát sinh, ảnh hưởng tới năng suất thu hoạch của vụ bí đỏ năm nay.

Craig Andersen, chuyên gia làm vườn thuộc ban nông nghiệp của đại học Arkansas, cho biết phần lớn lượng bí đỏ lưu kho tại Arkansas hiện nay có thể từ các bang Texas và New Mexico chuyển đến từ trước.

Nguồn: Rauhoaquavietnam