Được biết, nếu tình hình kinh tế xấu đi, có thể có thêm nhiều ngân hàng phải phá sản. Báo cáo cho biết, Chính phủ Mỹ đã thi hành chương trình hỗ trợ tài chính được 10 tháng, nhưng các ngân hàng vẫn sở hữu một lượng lớn các tài khoản có độ rủi ro cao khó xác định giá trị.

Nếu vấn đề “tài sản xấu” của các ngân hàng vẫn chưa được giải quyết, tính ổn định của tài chính sẽ đứng trước nhiều mối nguy hiểm. Nếu tỷ lệ thất nghiệp tiếp tục tăng lên hoặc thị trường nhà đất của các doanh nghiệp sụp đổ, hệ thống ngân hàng có thể sẽ lại một lần nữa xuất hiện những vấn đề nghiêm trọng.

Báo cáo còn cho thấy, rất nhiều biện pháp mà Chính quyền Obama đã áp dụng để ổn định hệ thống tài chính đã phát huy tác dụng, bao gồm bơm vốn mới cho các ngân hàng và tăng cường giám sát tỷ lệ bơm vốn cho các cơ quan tài chính, nhưng một phần trong kế hoạch mua lại “tài sản xấu” trong chương trình hỗ trợ tài chính vẫn chưa được thực thi.

Tháng 9 năm ngoái, cùng với việc khủng hoảng tín dụng thứ cấp Mỹ nâng cấp thành khủng hoảng tài chính toàn diện, hầu như các cơ quan tài chính Mỹ đều rơi vào tình cảnh khó khăn. Ngày 3/10/2008, Quốc hội Mỹ đã phê chuẩn kế hoạch hỗ trợ tín dụng trị giá 700 tỷ USD, nhằm mục đích giải cứu các cơ quan tài chính vượt qua ải khó khăn.
 
(Vitinfo)

Nguồn: Internet