Theo thông tin của Ban Kế hoạch-Kinh doanh Tổng công ty Hoá chất Việt Nam (VINACHEM), tính đến ngày 31/12/2007, các doanh nghiệp ngành sản xuất các sản phẩm điện hoá (pin, ắc quy) trực thuộc Tổng công ty đều hoàn thành trên 100% kế hoạch đề ra, trong đó sản lượng pin đạt trên 280 triệu viên, tăng gần 5% và ắc quy đạt trên 1,2 triệu kWh, tăng 17% so với năm 2006.

Để đảm bảo ổn định sản xuất và tăng trưởng, năm 2007, các doanh nghiệp trong ngành đã phải rất vất vả trong điều kiện giá nguyên liệu đầu vào sản xuất, nhất là giá chì kim loại cho sản xuất ắc quy, liên tục tăng rất mạnh và đạt mức cao nhất trong vòng 10 năm trở lại đây. Ngoài ra, thị trường xuất khẩu ắc quy tuy đã có bước tiến triển tốt, song các doanh nghiệp cũng luôn phải đối mặt với không ít khó khăn.

Để tiếp tục nâng cao năng lực sản xuất, bước sang năm 2008, các doanh nghiệp trong ngành sản phẩm điện hoá của Tổng Công ty đều tập trung và đẩy mạnh tiến độ thực hiện một số dự án đầu tư như mua sắm thêm thiết bị tại Công ty Cổ phần Ắc quy Tia Sáng, xây dựng Nhà máy Ắc quy Nhơn Trạch của Công ty Cổ phần Pin Ắc quy miền Nam, v..v... Mục tiêu mà các doanh nghiệp phải phân đấu năm 2008 là đạt mức tăng trưởng chung của Tổng công ty là 15%.

Nguồn: Vinanet