Theo Tân hoa xã, xuất khẩu giày dép của Hồng Công đã tăng 0,6% trong năm 2007, đạt kim ngạch 5,963 triệu USD trong khi đó nhập khẩu mặt hàng ngày giảm 1,7% còn 5,137 triệu USD.

Thị trường xuất khẩu giày dép của Hồng Công đứng đầu là Mỹ, với 2,636 triệu USD, chiếm 44,2% tổng xuất khẩu mặt hàng này, tuy nhiên so với năm 2006 lại giảm 2,9%. Xuất khẩu sang các nước chủ lực như Nhật Bản - giữ vị trí thứ hai -giảm 5,1%, sang Anh - vị trí thứ 4- giảm 14,8%, Canađa - đứng thứ 5 - giảm 13,6%, Hà Lan - vị trí số 9 - giảm 18,2%.

Bên cạnh lượng hàng xuất khẩu sang các thị trường nói trên đều giảm thì xuất khẩu sang Trung Quốc đại lục-thị trường lớn thứ 3- lại tăng 17,3%. Xuất khẩu sang Đức, Ý, Australia và Tây Ban Nha cũng tăng lần lượt 18,2%, 21,7%, 10% và 14,7%.

Nguồn: Vinanet