Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Gia cầm Thái Lan cho biết, xuất khẩu gia cầm của nước này trong năm nay sẽ tăng 4,5% đạt 345.000 tấn bất chấp dịch cúm gia cầm quay trở lại.

Bà Pornsri laurujisawat, chủ tịch hiệp hội cho biết, xuất khẩu trong năm nay vẫn giữ được ở mức cao do nhu cầu tăng mạnh, các nhà chế biến nội địa đảm bảo các tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm, bên cạnh đó giá thịt gà xuất khẩu được dự đoán sẽ cao hơn năm ngoái.

Bà cho biết thêm, dịch cúm gia cầm ở các trang trại thuộc các tỉnh Nakhon Sawan và Phichit hồi tháng trước sẽ không ảnh hưởng nhiều đến hoạt động xuất khẩu gia cầm của cả nước bởi lẽ hàng xuất khẩu của Thái Lan chủ yếu là thịt gà đã qua chế biến và sơ chế.

Bên cạnh đó, để hỗ trợ xuất khẩu, hiệp hội còn yêu cầu chính phủ đàm phán với Hàn Quốc – khách hàng mua gia cầm lớn thứ ba của Thái Lan- trong việc cắt giảm thuế nhập khẩu gà chín, hiện tại đang ở mức 30%, và thuế giá trị gia tăng hiện đang ở mức 10%

Theo hiệp hội trên, hai thị trường xuất khẩu gia cầm lớn nhất của Thái Lan là Liên minh châu Âu và Nhật Bản, chiếm 48% và 43% trong tổng xuất khẩu gia cầm của nước này.

Nguồn: Lexisnexis