Trong quý IV/2007, thị trường thiết bị cầm tay chỉ tăng trường 11,6% với 300 triệu thiết bị bán ra. Đây là thời điểm bán ra cao nhất bởi nó liên quan đến kỳ nghỉ lễ Giáng sinh và năm mới, nhưng lại là mức tăng trưởng thấp nhất so với thời điểm này 3 năm gần đây.
Theo Ryan Reith, nhà nghiên cứu của IDC, "trong suốt ba năm qua, sức tăng trưởng của nền công nghiệp điện thoại trong mùa Giáng sinh luôn là 18 đến 30%". Ông này cho rằng mức tăng trưởng của năm 2008 sẽ không được như vậy mà chỉ dừng ở mức một con số.
Năm 2007, đã có 1,114 tỷ chiếc điện thoại di động được bán ra trên toàn thế giới, nhiều hơn năm 2006 là 12,4%. Đây là năm mà Samsung đã qua mặt Motorola trở thành hãng sản xuất điện toại lớn thứ hai thế giới. Samsung đã có mức tăng trưởng gấp bốn lần so với tăng trung bình của thị trường, điều này đạt được nhờ vào các dòng điện thoại đời cao ở Mỹ và châu Âu.
Còn Motorola thì bận rộn với việc tạo ra các model mới cho châu Âu và châu Á. Cuộc cạnh tranh ngôi vị thứ hai giữa Samsung và Motorola sẽ rất thú vị trong năm 2008 này.
Cũng theo báo cáo giữa tuần của IDC, quý IV năm vừa qua Nokia đã xuất xưởng số điện thoại lớn hơn cả ba hãng là Samsung, Motorola và Sony Ericsson gộp lại. Trung bình mỗi ngày Nokia đưa ra 1,5 triệu máy. Nhà sản xuất Phần Lan trên cho biết, nếu không khan hiếm nguyên vật liệu và linh kiện, con số đó có thể sẽ hơn.
Theo thống kê của IDC, tổng kết quý IV năm 2007, Nokia chiếm 40% thị phần toàn cầu, tiếp đó là Samsung với 13,9%, Motorola với 12,2%, với 9,7% và vị trí thứ 5 dành cho LG với 7,1%.

Nguồn: Internet