Hiệp hội Công nghiệp Da Etiopia (ELIA) cho biết, Etiopia đang hy vọng xuất khẩu của ngành da sẽ đem về cho nước này 190 triệu USD trong năm 2009, tuy nhiên cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới có thể khiến dự đoán này giảm khoảng 5-10%.

Abdissa Adugna, tổng thư ký của ELIA cho biết “Trong năm nay, xuất khẩu da và sản phẩm da dự kiến đạt 103 triệu USD và dự đoán sẽ đạt 190 triệu USD trong năm tới. Song mục tiêu của năm tới khó có thể đạt được và sẽ giảm khoảng 5-10% so với dự đoán do kinh tế toàn cầu tăng trưởng chậm lại”.

ELIA cho biết ngành da Etiopia vừa mới nhận được hợp đồng cung cấp giày da trị giá 10 triệu USD sang các thị trường châu Âu trong năm 2009.

Hiện Etiopia có khoảng 41 triệu con gia súc, 25 triệu con cừu và 23 triệu con dê, song do nghề nông còn chưa phát triển bên cạnh việc buôn lậu động vật sang các nước láng giềng đã khiến cho ngành da nước này vẫn đang trong tình trạng kém phát triển. Được biết, Chính phủ nước này cũng đã có chương trình nhằm phục hồi ngành sản xuất da và đồ da.

Nguồn: LexisNexis

Nguồn: Vinanet